ศิลปะ ทำให้ผมตระหนักรู้คุณค่าของตัวเอง

Last updated: 22 ต.ค. 2560  |  2104 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ศิลปะ ทำให้ผมตระหนักรู้คุณค่าของตัวเอง

ผมไม่เคยใฝ่ฝันที่จะเป็นศิลปิน แต่ที่ผมวาดภาพจนถึงทุกวันนี้ เพราะมันคือธรรมชาติของผม  

ธรรมชาติตรงที่ว่า ตั้งแต่เด็กๆ ผมไม่เคยรู้จักคำว่าศิลปะ รู้แค่ว่าผมชอบขีดเขียนตั้งแต่ตอนยังเดินไม่ได้ โดยผมมักจะเก็บพวกกิ่งไม้ เอามาเขียนกับพื้นดินลานบ้าน ตาโฟกัสไปที่อะไร เท้าก็จะลากเส้นตามไปทันที 



ทุกภาพที่ผมวาด จึงเกิดขึ้นจากความคิดที่เป็นอิสระ ไม่ได้กังวลว่า หลักองค์ประกอบมันถูกหรือมันผิด อยากเขียนเราก็เขียน จินตนาการอย่างไรก็ได้ จะเขียนให้ตัวผมเองมีมือกี่มือ ขับรถอะไรก็ได้ ส่วนความเป็นจริงมันจะได้หรือไม่ได้ เราไม่สนใจ เพราะในจินตนาการเราทำได้หมด 

การที่ผมสามารถขีดเขียน วาดภาพทุกสิ่งทุกอย่างออกมาได้ดั่งใจ สร้างความตื่นเต้นให้กับบรรดาเพื่อนๆ จนทุกคนเอ่ยปากชมผมว่า “เอกวาดรูปเก่งจัง” ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกภูมิใจ  

ศิลปะ จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้คนพิการอย่างผม ตระหนักถึงคุณค่าในตัวเอง และทำให้คนอื่นๆ ตระหนักถึงคุณค่าในตัวเรา 

ผมจึงใช้ศิลปะเป็นสื่อในการกระตุ้นให้คนทุกคน หันมาตระหนักรู้ในคุณค่าของตัวเอง โดยเข้าไปเป็นอาสาสมัครให้กับมูลนิธิ Art for all สอนเทคนิคในการวาดภาพให้กับผู้พิการอื่นๆ เพื่อให้ทุกคนที่รักการวาดภาพ มีความเชื่อมั่นว่า ศิลปะไม่กีดกันใคร ขอแค่เรารักศิลปะ โลกแห่งศิลปะเป็นของเรา 



นอกจากจะใช้ศิลปะในการส่งเสริมและสร้างคุณค่าให้กับตัวเองและคนอื่นๆ แล้ว ผมยังใช้งานศิลปะแสดงออกถึงความจงรักภักดี เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระผู้ทรงเป็นแรงบันดาลใจของผมมาตั้งแต่จำความได้ และทรงเป็นแรงบันดาลใจแห่งแผ่นดินเสมอมา   

*****************************************

มาร่วมเป็นกำลังใจ กับศิลปินนักสู้ชีวิต ต้นแบบของแรงบันดาลใจของใครหลายคน
ในงานนิทรรศการเฉลิมระเกียรติ “แรงบันดาลใจแห่งแผ่นดิน”
วันที่ 18 – 21 พฤษภาคม 2560 ณ ลานอีเดน ชั้น 3
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพ

พิเศษ 100 ท่านแรก ลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้า รับหนังสือ ในหลวง แรงบันดาลใจแห่งแผ่นดิน


หนังสือทรงคุณค่าที่บรรจงถ่ายทอดพร้อมผลงานภาพวาดในหลวงกว่า 20 ภาพ ที่ให้ทุกท่านได้มีโอกาสนำไปเป็นที่ระลึกและสามารถตัดใส่กรอบเพื่อเป็นแรงบันดาลใจตลอดกาล

แล้วเจอกันนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้