ตอนที่ 3 ชีวิตคือการเรียนรู้ ยังมีประตูอีกมากมายที่รอให้เราเปิดออกไปเผชิญโลก

Last updated: 22 ต.ค. 2560  |  2535 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตอนที่ 3 ชีวิตคือการเรียนรู้ ยังมีประตูอีกมากมายที่รอให้เราเปิดออกไปเผชิญโลก

ความกระหายใคร่รู้ในการเรียนของผม ทำให้ทุกวินาที ผมเพลิดเพลินไปกับการเรียนรู้ในบทเรียนต่างๆ จนสามารถผ่านทุกการทดสอบอย่างยอดเยี่ยม

ใช้เวลาเพียงแค่ 6 ปี ผมได้วุฒิ ม.3 มาครอบครอง ซึ่งเป็นความสำเร็จที่เพียงพอแล้วสำหรับผม เพราะเป้าหมายดั้งเดิมของผมก็แค่ ต้องการอ่านออกเขียนได้ แต่การมาถึงของครูแนะแนว ทำให้ผมเพิ่งรู้ว่าโลกใบนี้นั้น สุดแสนจะกว้างใหญ่  

 


แม้แต่การวาดภาพที่ผมเชื่อว่าตัวเองถนัด เชื่อว่าตัวเองทำได้ กลับยังมีเทคนิคอื่นๆ สารพัดสารพันอีกมากมาย กระตุ้นความกระหายอยากเรียนรู้ของผมให้ลุกโชนอีกครั้ง ผมจึงสอบเข้าเรียนต่อในชั้น ปวช. จนจบชั้นอนุปริญญา ที่วิทยาลัยอาชีวะนครสวรรค์ ซึ่งนั่นก็น่าจะเป็นความสำเร็จทางการศึกษาขั้นสูงสุดของคนอย่างผมแล้ว 

ในระหว่างที่ผมรู้สึกดื่มด่ำและพึงพอใจในความสำเร็จ อาจารย์ที่ผมเรียกติดปากว่า ครูโต๊ะ ก็ชี้ชวนให้ผมได้มองเห็นประตูอีกบานที่ตั้งตระหง่าน นับเป็นประตูบานที่ท้าทายที่สุดในชีวิต นั่นก็คือการสนับสนุนให้ผมสอบเข้าศึกษาต่อในวิทยาลัยเพาะช่าง วิทยาลัยด้านศิลปะที่เก่าแก่ และมีชื่อเสียงโด่งดังลำดับต้นๆ ของประเทศนี้!!! ศิษย์ที่ผ่านการขัดเกลาฝีมือมาแล้วจากที่นี่ กลายเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกมากมาย  

แต่เป้าหมายใหม่ของผมในครั้งนี้ มันไกลเกินกว่าที่ผมและครอบครัวจะจินตนาการถึง ไม่ใช่แค่ที่เรียนอยู่ไกลบ้าน แต่มันคือการที่ผมต้องจากบ้านคนเดียวมาไกล ต้องเริ่มต้นนับหนึ่งในเมืองใหญ่ ด้วยความไม่พร้อมเรื่องทุนทรัพย์   



แต่เพราะนั่นคือโอกาสที่ผมรู้ดีว่า สำหรับคนอย่างผม มันไม่ได้มีมาให้เลือกบ่อยนัก

ถ้าผมตัดสินว่าตัวเองทำไม่ได้ ก็เท่ากับโอกาสนั้นกลายเป็นศูนย์ทันที แต่อย่างน้อยหากผมได้ลองคว้าโอกาสนั้นไว้ ไม่ว่าสุดท้ายจะทำสำเร็จหรือไม่ ชีวิตนี้ก็ไม่มีอะไรที่ผมต้องมานั่งเสียใจ หรือเสียดายกับตัวเองอีก

******************************************************

มาร่วมเป็นกำลังใจ กับศิลปินนักสู้ชีวิต  ต้นแบบของแรงบันดาลใจของใครหลายคน

ในงานนิทรรศการเฉลิมระเกียรติ  “แรงบันดาลใจแห่งแผ่นดิน” 
วันที่ 18 – 21 พฤษภาคม 2560  ณ ลานอีเดน ชั้น 3
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพ
 

พิเศษ 100 ท่านแรก ลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้า รับหนังสือ ในหลวง แรงบันดาลใจแห่งแผ่นดิน

หนังสือทรงคุณค่าที่บรรจงถ่ายทอดพร้อมผลงานภาพวาดในหลวงกว่า 20 ภาพ ที่ให้ทุกท่านได้มีโอกาสนำไปเป็นที่ระลึกและสามารถตัดใส่กรอบเพื่อเป็นแรงบันดาลใจตลอดกาล

 

แล้วเจอกันนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้