ผมมีกำลังใจให้ทุกคนเสมอ แล้วคุณล่ะสร้างกำลังใจให้ตัวเองหรือยัง?

Last updated: 22 ต.ค. 2560  |  1767 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผมมีกำลังใจให้ทุกคนเสมอ แล้วคุณล่ะสร้างกำลังใจให้ตัวเองหรือยัง?

ผมเป็นวิทยากรเกี่ยวกับการสร้างแรงบันดาลใจมาตั้งแต่สมัยที่ยังเรียนหนังสือจวบจนปัจจุบัน พบว่าสิ่งที่คนไทยยังขาดแคลนไม่ใช่ความรู้ ไม่ใช่เงินทอง ไม่ใช่โอกาส แต่ขาดกำลังใจ

ทุกครั้งที่ผมไปพูด ทุกคนต่างก็พากัน อึ้งและทึ่ง อยากรู้ว่าคนติดลบอย่างผมไปเอากำลังจิตกำลังใจที่ไหน ผลักดันตัวเองให้มาได้ไกลถึงขนาดนี้

จริงๆ แล้วคนทุกคนเกิดมาพร้อมโอกาส อาจมากหรือน้อยกว่ากันบ้างนิดหน่อย แต่สำหรับคนอย่างผมนั้น การเกิดเป็นคนพิการลดทอนความเชื่อมั่นในการที่ในสังคมจะให้โอกาสโดยอัตโนมัติ ถ้าเปรียบโอกาสเป็นสิ่งของ คนส่วนหนึ่งคงกังวลว่าถ้าให้ไปผมคงจะทำมันพัง

สิ่งที่ผมทำได้คือการ เพียรพยายามพิสูจน์ตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่าให้ทุกคนเห็นว่า ขอโอกาสให้ผมเถอะ ผมจะทำมันให้ดู รับรองว่าผมจะไม่ทำมันพังแน่นอน

หากทุกคนอยู่ในสถานะเดียวกับผม ผมเชื่อว่าต้องมีอีกหลายคนที่เก่งกว่าผม ทำได้มากกว่าผม แต่เพราะคุณหลายๆ คนรู้ดีอยู่แล้วว่าโอกาสของตัวเองมีมากมาย จึงเอาแต่รอคอยโอกาสที่เชื่อว่าดีที่สุด จนสุดท้ายก็ไม่ได้ลงมือทำอะไรซักที

รวมทั้งอีกหลายๆ คนที่ขาดกำลังใจ มองเห็นโอกาสที่มีอยู่มากมายเป็นเรื่องยาก กลัวทำไม่ได้ หรือกลัวจะทำได้ไม่ดี เราไม่มีวันรู้หรอกครับว่า เราจะทำได้หรือไม่ได้ ดีหรือไม่ดี หากไม่เริ่มลงมือทำ
อย่าลืมนะครับว่า ผมไม่มีแขน รวมทั้งขาก็ไม่สมบูรณ์ ควรเป็นผมเองหรือเปล่าที่ต้องกลัวว่าจะทำนั่นทำนี่ไม่ได้ แต่ในเมื่อผมยังไม่กลัว แล้วพวกคุณๆ ล่ะ จะต้องกลัวอะไร

เอาเป็นว่า ถ้าคุณกลัวจริงๆ ละก็ ทุกครั้งที่ได้รับโอกาส อย่ากังวลว่าคุณจะต้องไปแข่งกับใคร แต่ผมอนุญาตให้นึกภาพตัวผมเป็นคู่แข่งของคุณ นึกภาพคุณเดินแข่งกับผมสิ แน่นอนคุณย่อมชนะใสๆ แค่เห็นภาพของชัยชนะความกลัวก็จะทำอะไรคุณไม่ได้อีก เชื่อผม!

*****************************************


มาร่วมเป็นกำลังใจ กับศิลปินนักสู้ชีวิต ต้นแบบของแรงบันดาลใจของใครหลายคน
ในงานนิทรรศการเฉลิมระเกียรติ “แรงบันดาลใจแห่งแผ่นดิน”
วันที่ 18 – 21 พฤษภาคม 2560 ณ ลานอีเดน ชั้น 3
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพ

พิเศษ 100 ท่านแรก ลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้า รับหนังสือ ในหลวง แรงบันดาลใจแห่งแผ่นดิน
หนังสือทรงคุณค่าที่บรรจงถ่ายทอดพร้อมผลงานภาพวาดในหลวงกว่า 20 ภาพ ที่ให้ทุกท่านได้มีโอกาสนำไปเป็นที่ระลึกและสามารถตัดใส่กรอบเพื่อเป็นแรงบันดาลใจตลอดกาล

แล้วเจอกันนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้