ตอนที่ 1 ผม เอกชัย วรรณแก้ว เด็กชายผู้พิการแขนขา กับก้าวเล็กๆ ที่สำคัญยิ่ง

Last updated: 22 ต.ค. 2560  |  3538 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตอนที่ 1 ผม เอกชัย วรรณแก้ว เด็กชายผู้พิการแขนขา กับก้าวเล็กๆ ที่สำคัญยิ่ง

ผมเป็นลูกชาวนา เกิดในจังหวัดนครสวรรค์ ฐานะครอบครัวของผมเรียกได้ว่าค่อนไปทางยากจน แต่นั่นยังไม่แย่เท่ากับที่ผมเกิดมาภายใต้นิยามของคำว่า “ผู้พิการแต่กำเนิด” ผมไม่มีแขน และเกือบจวนเจียนจะไร้ขา          

แต่ด้วยความที่ผม ไม่ได้สนใจในส่วนที่ตัวเองขาด จนพลาดในส่วนที่มี ผมจึงใช้ศักยภาพของร่างกายที่ดูเหมือนจะจำกัด ให้เต็มที่และมีประสิทธิภาพมากที่สุด ในหัวของผม ไม่มีความคิดซักนิดเดียวที่จะมาหยุดการพัฒนาการของตัวเอง แม้แต่ความพิการ  

เด็กคนอื่น เริ่มเคลื่อนที่ด้วยการคลาน แต่สำหรับผมใช้การกลิ้งตัวไปกับพื้น แล้วพัฒนามาเป็นการถัด ก่อนจะหัดเดินด้วยตัวเองจนเป็น

 

 

ฟังดูเหมือนนะง่ายนะครับ แต่ในชีวิตจริง วินาทีที่ผมตัดสินใจลุกขึ้นเพื่อจะเดิน ก็ล้มคะมำหน้าคว่ำไปกับพื้นทันทีด้วยเหมือนกัน มันเป็นการล้มครั้งแรกในชีวิต ที่เจ็บที่สุดในชีวิต ทั้งปากทั้งคิ้วแตกยับเยิน แต่ถึงอย่างนั้น ผมก็ยังเลือกที่จะลุกขึ้นซ้ำอีกครั้งแล้วครั้งเล่า แม้จะต้องล้มคะมำอีกเป็นสิบเป็นร้อยครั้งก็ตาม  

เพราะ ‘เป้าหมาย’ ของผมมีเพียงสิ่งเดียวคือ ‘ต้องทำให้ได้’ ในที่สุด ผมก็เรียนรู้ที่จะค่อยๆ ยืนทรงตัว และก้าวเท้าเดินไปอย่างมั่นคง  

ความสำเร็จของก้าวเล็กๆ ในวันนั้น นับเป็นก้าวแรกที่จุดประกาย ทำให้ผมเรียนรู้วิธีสร้างผลิตผลแห่งความสำเร็จให้กับตัวเองอย่างไม่รู้จบ ทั้งความสำเร็จเล็กๆ น้อย จนถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ที่หลายต่อหลายคนบอกและยืนยันกับผมว่า มันคือแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเขาเลยทีเดียว

 

 

******************************************************

มาร่วมเป็นกำลังใจ กับศิลปินนักสู้ชีวิต  ต้นแบบของแรงบันดาลใจของใครหลายคน

ในงานนิทรรศการเฉลิมระเกียรติ  “แรงบันดาลใจแห่งแผ่นดิน” 
วันที่ 18 – 21 พฤษภาคม 2560  ณ ลานอีเดน ชั้น 3
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพ  

พิเศษ 100 ท่านแรก ลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้า รับหนังสือ ในหลวง แรงบันดาลใจแห่งแผ่นดิน

หนังสือทรงคุณค่าที่บรรจงถ่ายทอดพร้อมผลงานภาพวาดในหลวงกว่า 20 ภาพ ที่ให้ทุกท่านได้มีโอกาสนำไปเป็นที่ระลึกและสามารถตัดใส่กรอบเพื่อเป็นแรงบันดาลใจตลอดกาล  

แล้วเจอกันนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้